You're welcome, This is a blog knowledge about the Animals Science

แลกเปลี่ยนประสบการณ์ สูตรอาหาร ความต้องการโภชนะของสุกร ไก่ไข่ ไก่เนื้อ การจัดการฟาร์ม ครับผม by suntornka

Google search

Custom Search

Sponser one

วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

Test at the beginning before interview the work

1. ปลายข้าว มีพลังงานใช้ประโยชน์ได้ในสุกร และสัตว์ปีก เท่ากับ...........และ.............กิโลแคลอรี่/กิโลกรัม ตามลำดับ มีโปรตีนประมาณ............เปอร์เซ็นต์
2. หางนมผง (Skimmed milk) มีโปรตีนประมาณ.............เปอร์เซ็นต์
3. แทนนิน (tannin) เป็นสารที่ทำให้เกิดรสฝาดในพืชอาหารสัตว์บางชนิด วัตถุดิบอาหารสัตว์ที่พบแทนนิน ได้แก่ (1)..........................(2)...............................
4. แม่สุกรตั้งท้องเป็นเวลา...........วัน ลูกสุกรหย่านมที่เวลา..........วัน น้ำหนักสุกรหลังอย่านมประมาณ..........กิโลกรัม
5. สุกรขุนที่ (น้ำหนัก 50-80 กิโลกรัม) ต้องการโปรตีนที่ร้อยละ........... พลังงานที่ใช้ประโยชน์ได้ร้อยละ ………… kcal/kg
6. ให้เรียงน้ำหนักตัวของแม่ไก่เฉลี่ยจากน้ำหนักสูงสุดไปหาน้อยสุด (Single comb white Leghorn, Rhode Island Red, Bar Plymouth Rock)
1.
2.
3.
7. ไก่ไข่พันธุ์เปลือกสีน้ำตาลอายุ 12 – 18 สัปดาห์ ต้องการโปรตีนที่ร้อยละ.......... พลังงานที่ใช้ประโยชน์ได้ .......... kcal/kg
8. แม่ไก่ไข่มีวงรอบการผลิตไข่ประมาณ...........ชั่วโมง
9. ให้คำนวณสูตรอาหารเบื้องต้นโดยวิธี เพียร์สัน สแควร์ (Pearson square) กำหนดให้เปอร์เซ็นต์โปรตีนในข้าวไรย์ = 12 กำหนดให้เปอร์เซ็นต์โปรตีนในถั่ว Peanut สกัดน้ำมัน = 49 ต้องการอาหารที่มีเปอร์เซ็นต์โปรตีน = 17
10. ให้คำนวณสูตรอาหารเบื้องต้นโดยวิธี เพียร์สัน สแควร์ (Pearson square) กำหนดให้เปอร์เซ็นต์โปรตีนในกากเมล็ดงา = 43 กำหนดให้เปอร์เซ็นต์โปรตีนในข้าวฟ่าง = 9 ต้องการอาหารที่มีเปอร์เซ็นต์โปรตีน = 20

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Sponser

News in Thailand

.