You're welcome, This is a blog knowledge about the Animals Science

แลกเปลี่ยนประสบการณ์ สูตรอาหาร ความต้องการโภชนะของสุกร ไก่ไข่ ไก่เนื้อ การจัดการฟาร์ม ครับผม by suntornka

Google search

Custom Search

Sponser one

วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ก่อนสัมภาษณ์งาน มาลองทำข้อสอบทวนเบสิกกันดีกว่า

ข้อสอบ Pre-test 1. ข้าวโพด มีพลังงานใช้ประโยชน์ได้ในสุกร และสัตว์ปีก เท่ากับ...............และ.............กิโลแคลอรี่/กิโลกรัม ตามลำดับ มีโปรตีนประมาณ............เปอร์เซ็นต์ 2. มันเส้น (Cassava) มีพลังงานใช้ประโยชน์ได้ในสุกร และสัตว์ปีก............และ........... กิโลแคลอรี่/กิโลกรัม มีโปรตีนประมาณ..........เปอร์เซ็นต์ 3. ใบกระถินป่น (Leucaena leaf meal) ใบกระถินล้วนๆ แห้งป่นมีโปรตีนสูง ประมาณ............เปอร์เซ็นต์ มีเยื่อใยสูง มีสารพิษที่เรียกว่า............ 4. ให้คำนวณสูตรอาหารเบื้องต้นโดยวิธี เพียร์สัน สแควร์ (Pearson square) กำหนดให้เปอร์เซ็นต์โปรตีนในหัวบีส บดแห้ง = 8.6 กำหนดให้เปอร์เซ็นต์โปรตีนในนมโคแห้ง = 34 ต้องการอาหารที่มีเปอร์เซ็นต์โปรตีน = 16
5. ให้คำนวณสูตรอาหารเบื้องต้นโดยวิธี เพียร์สัน สแควร์ (Pearson square) กำหนดให้เปอร์เซ็นต์โปรตีนในเนื้อไก่และกระดูกป่น = 64
กำหนดให้เปอร์เซ็นต์โปรตีนในข้าวโอ๊ต = 11.5 ต้องการอาหารที่มีเปอร์เซ็นต์โปรตีน = 23 6. แม่สุกรตั้งท้องเป็นเวลา............วัน ลูกสุกรหย่านมที่เวลา..........วัน น้ำหนักสุกรหลังอย่านมประมาณ..........กิโลกรัม
7. สุกรขุน (ระยะ 75-100 กิโลกรัม) กินอาหาร..........กิโลกรัมต่อตัวต่อวัน
8. ไก่ไข่พันธุ์เปลือกสีน้ำตาลอายุ 6 – 12 สัปดาห์ ต้องการโปรตีนที่ร้อยละ.......... พลังงานที่ใช้ประโยชน์ได้ ………. kcal/kg
9. สุกรพ่อพันธ์ต้องการโปรตีนที่ร้อยละ........... พลังงานที่ใช้ประโยชน์ได้ร้อยละ........... kcal/kg
10. ให้เรียงน้ำหนักตัวของแม่ไก่เฉลี่ยจากน้ำหนักสูงสุดไปหาน้อยสุด (Single comb white Leghorn, Rhode Island Red, Bar Plymouth Rock) 1. 2. 3.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Sponser

News in Thailand

.