You're welcome, This is a blog knowledge about the Animals Science

แลกเปลี่ยนประสบการณ์ สูตรอาหาร ความต้องการโภชนะของสุกร ไก่ไข่ ไก่เนื้อ การจัดการฟาร์ม ครับผม by suntornka

Google search

Custom Search

Sponser one

วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Animals Requirement of Vitamin E

ความต้องการวิตามินของร่างกายสัตว์
ความต้องการวิตามินอีของร่างกายมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับปริมาณกรดไขมันไม่อิ่มตัวที่กินเข้าไป กล่าวคือ ถ้ากินกรดไขมันไม่อิ่มตัว (PUFA) เข้าไปมาก ก็ต้องกินวิตามินอีให้มากตามส่วนไปด้วย เนื่องจากวิตามินอีที่มีอยู่ในอาหารอยู่ได้หลายรูปแบบ และมีฤทธิ์ของวิตามินอีต่างกันออกไป และยังพบว่าปัจจัยที่มีผลต่อความต้องการวิตามินอีของร่างกายอีอย่างหนึ่ง คือ ธาตุ ซิลิเนียม (Se) ซิลิเนียมเป็นโคแฟคเตอร์ของเอนไซม์ glutathione (GSH) peroxidase ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่จะไปลดความเป็นพิษของ lipid peroxide ไปเป็น hydroxyl acid ดังนั้น ทั้ง Se และวิตามินอี ทำหน้าที่ร่วมกันเป็น free radicals scavengers(14)
ระดับวิตามินอีที่แนะนำให้ใช้ในอาหารสัตว์ สัตว์ปีก (เป็ด, ไก่) ไก่เล็ก 30 (60) หน่วยสากล / อาหาร 1 กก. (นน.แห้ง) ไก่รุ่น 25 (50) หน่วยสากล / อาหาร 1 กก. (นน.แห้ง) ไก่ไข่, ไก่พันธุ์ 30 (60) หน่วยสากล / อาหาร 1 กก. (นน.แห้ง) ไก่งวงเล็ก 35 (70) หน่วยสากล / อาหาร 1 กก. (นน.แห้ง) ไก่งวงรุ่น, ไก่งวงขุน 30 (60) หน่วยสากล / อาหาร 1 กก. (นน.แห้ง) ไก่งวงพันธุ์ 40 (80) หน่วยสากล / อาหาร 1 กก. (นน.แห้ง)
สุกร สุกรอ่อน 50 (120) หน่วยสากล / อาหาร 1 กก. (นน.แห้ง) สุกรเล็ก 30 (80) หน่วยสากล / อาหาร 1 กก. (นน.แห้ง) สุกรรุ่น 25 (60) หน่วยสากล / อาหาร 1 กก. (นน.แห้ง) สุกรขุน 20 (50) หน่วยสากล / อาหาร 1 กก. (นน.แห้ง) สุกรพันธุ์ 30 (60) หน่วยสากล / อาหาร 1 กก. (นน.แห้ง)
หมายเหตุ ใช้เมื่อสภาพแวดล้อมดี การเจริญเติบโตและการให้ผลผลิตปกติ ตัวเลขในวงเล็บใช้เมื่อสภาพแวดล้อมไม่ดี ผิดปกติ และในระยะที่ให้ผลผลิตสูง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Sponser

News in Thailand

.