You're welcome, This is a blog knowledge about the Animals Science

แลกเปลี่ยนประสบการณ์ สูตรอาหาร ความต้องการโภชนะของสุกร ไก่ไข่ ไก่เนื้อ การจัดการฟาร์ม ครับผม by suntornka

Google search

Custom Search

Sponser one

วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Requirement of Manganese

ความต้องการแมงกานีส (requirements)
ความต้องการแมงกานีสในอาหารที่ระดับต่ำสุดดังแสดงในตารางที่ โดยขึ้นอยู่กับชนิดของสัตว์และค่าปริมาณที่ใช้จะเพียงพอ ลักษณะรูปทางเคมีของแมงกานีสในอาหารที่ถูกย่อยและธรรมชาติของอาหาร ในไก่ต้องการแมงกานีสสูงมากเมื่อเปรียบเทียบกับสัตว์ชนิดอื่นจากที่มีการดูดซึมได้ต่ำ ในทางตรงข้ามความต้องการแมงกานีสในสุกรจะต่ำกว่าสัตว์เคี้ยวเอื้องและสัตว์ปี
ความต้องการแมงกานีสในช่วงการเจริญเติบโตในโคจะน้อยการสำหรับเพื่อการสืบพันธุ์ มีข้อสรุปได้ว่าความต้องการแมงกานีสในโคจะสูงสุด เมื่อมีความสมบูรณ์พันธุ์ การผสมพันธุ์ โดยต้องการสูงสุดที่ 16 ppm. ส่วน Bentley and Phillips (1951) ได้สรุปว่าแมงกานีสที่ 10 ppm. สำหรับการเจริญเติบโตแต่ต้องเผื่อให้เหมาะสมกับการสืบพันธุ์ ซึ่งโคที่ได้ได้เสริมแมงกานีสในอาหารจะแสดงอาการเป็นสัดช้ามาก และการตั้งท้องด้วย ลูกโคที่เกิดใหม่จะอ่อนแอและข้อขาจะผิดปกติ ความต้องการแมงกานีสที่ระดับต่ำสำหรับการเจริญเติบโตจะต่ำกว่าเพื่อการสืบพันธุ์ในแพะเพศเมีย แพะที่ได้อาหารที่มีแมงกานีส 20 ppm. ในปีแรก และ 6 ppm. ในปีสองของการเจิรญเติบโตในเช่นเดียวกับที่ได้รับแมงกานีส 100 ppm. ที่เพิ่มขึ้น แต่แสดงให้เห็นว่าสมรรถนะของการสืบพันธุ์ล้มเหลวมากกว่า ความต้องการแมงกานีสของสุกร สำหรับการสืบพันธุ์จะสูงกว่าที่ร่างกายต้องการเพื่อการเจริญเติบโต ที่ระดับ 1 ppm. ของแมงกานีสที่พบว่าพอเพียงสำหรับการเจริญเติบโต แต่ไม่เพียงพอสำหรับการสืบพันธุ์และการเจริญพัฒนาของตัวอ่อน (fetall)
ระดับของแร่ธาตุแคลเซียมและฟอสฟอรัสในอาหารมีผลต่อความต้องการแมงกานีส การกินได้ของแคลเซียมและฟอสฟอรัสระดับสูงมากและเป็นเวลานานจะมีผลต่อการลดลงของน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นในช่วงของการเจริญเติบโตของลูกโคและในระดับแมงกานีสในน้ำนม ซึ่งอาจเป็นได้แคลเซียมและฟอสฟอรัสไปขัดขวางการดูดซึมลดลงมาก โดยรวมที่ 64 % ของการไก่ที่มีแคลเซียม 3.2 % ฟอสฟอรัส 1.6 % และแมงกานีส 37 ppm. จะทำให้เกิดโรคเอ็นเคลื่อน (perosis) ที่เกิดขึ้นได้โดยยกเว้นอาหารที่มีกระดูกป่นและไม่เพิ่มแมงกานีส แต่ถ้าเพิ่มแมงกานีสในอาหารที่มีกระดูกป่นด้วยจะช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้
ความต้องการแมงกานีสในสัตว์ปีกจะขึ้นอยู่กับหน้าที่ทางสรีรวิทยาของสัตว์ปีกนั้น ๆ ระดับของแมงกานีสที่สามารถจะป้องกันโรค perosis ได้นั้นต้องมีระดับของแมงกานีส 50 ppm. และที่ 20 ppm. เท่านั้นที่ใช้สำหรับการเจริญเติบโตสูงสุด โดยรวมของแมงกานีสที่ระดับ 25 ppm. ที่ใช้สูงสุดเพื่อการผลิตไข่ ประสิทธิภาพของอาหาร น้ำหนักของไข่ การฟักออกของไข่ และการสามารถมีชีวิตรอด แต่สำหรับความแข็งแรงของเปลือกไข่ ที่ความต้องการต่ำสุดของไก่ไข่ในช่วงระหว่าง 50 ppm. ถึง 100 ppm. (Cook and Crenshaw, 1983)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Sponser

News in Thailand

.