You're welcome, This is a blog knowledge about the Animals Science

แลกเปลี่ยนประสบการณ์ สูตรอาหาร ความต้องการโภชนะของสุกร ไก่ไข่ ไก่เนื้อ การจัดการฟาร์ม ครับผม by suntornka

Google search

Custom Search

Sponser one

วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Sulfur spread in the body

การกระจายในร่างกาย
กำมะถันมีอยู่ในสารประกอบหลายชนิดและมีอยู่ในกรดอะมิโนบางชนิดที่เป็นส่วนประกอบของโปรตีน ดังนั้นจึงพบกำมะถันในเซลล์ทุกเซลล์ของร่างกาย น้ำดีมีกำมะถันอยู่ในเกลือน้ำดี คือ taurocholic ในเนื้อเยื่อต่าง ๆ มีกำมะถันอยู่เป็นส่วนประกอบของฮอร์โมนและวิตามินในเนื้อเยื่อ วิตามินที่มีกำมะถันได้แก่ กรดแพนโตเธนิค ไลโปอิค ไบโอติน ฮอร์โมนอินซูลินมีกำมะถันเป็นส่วนประกอบ ซัลเฟทเอสเทอร์ของคาร์โบไฮเดรตที่มีกระจายอยู่ทั่วไปในร่างกาย โดยเฉพาะในเนื้อเยื่อประสานและเยื่อชุ่ม ชนิดที่สำคัญคือ ซัลโฟมิวโคโปลีแซคคาไรด์ และซัลโฟลิปิด
กำมะถันมีอยู่ในเซลล์ทั่วไปในร่างกายและมีประมาณ 2.5 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ซึ่งมีความสำคัญดังนี้
1. เป็นส่วนประกอบของกรดอะมิโน 3 ชนิด คือ cystine, cysteine และ methionine ซึ่งจะพบอยู่ในโปรตีนทั่ว ๆ ไปในร่างกาย ซัลเฟอร์พบมากที่สุด ประมาณร้อยละ 4-6 อยู่ในผิวหนัง ส่วนเคอราติน เส้นผม และเล็บ รองลงมาคือซัลเฟอร์ในอินซูลินพบประมาณร้อยละ 3.2
2. เป็นส่วนประกอบของกรดน้ำดีบางชนิด กลูตาโธโอน ฮอร์โมนอินซูลิน ไธอะมิน ไบโอติน เมลานิน เฮปพาริน เป็นต้น และเป็นส่วนประกอบของโปรตีนโครงสร้างของกระดูก กระดูกอ่อน และเส้นเอ็นในรูป condroitin sulfate
3. ตับอาศัยซัลเฟตจับสารพิษ เช่น phenol, cresol, indole และสารประกอบฟีโนลิกให้กลายเป็นสารที่ไม่เป็นพิษ แหล่งอาหาร แหล่งอาหารที่สำคัญของซัลเฟอร์คือ อาหารโปรตีนทั้งจากพืชและสัตว์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Sponser

News in Thailand

.